หน้าแรก    ตั้งกระทู้ใหม่   ตอบคำถาม    เข้าสู่ระบบ      


เขมรเคลื่อนรถถังประชิดชายแดน “เขาวิหาร” ทหารไทยผุดบังเกอร์พร้อมรับมือ

โดยคุณ : Zicmainter เมื่อวันที่ : 13/07/2009 23:14:08

ทหารไทยตรึงกำลังตามแนวชายแดนไทย-กัมพูชา ด้านเขาพระวิหาร เตรียมพร้อมปกป้องอธิปไตยไทยอย่างเต็มที่ วันนี้ ( 10 ก.ค.)

สร้างบังแกอร์ขนาดใหญ่ของทหารไทย กระจายตามแนวชายแดนเขาพระวิหาร

 

เขมรเคลื่อนรถถังประชิดชายแดน “เขาวิหาร” ทหารไทยผุดบังเกอร์พร้อมรับมือ
โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์ 10 กรกฎาคม 2552 11:15 น.

ศรีสะเกษ - ทหารเขมรเคลื่อนรถถัง 6 คันพร้อมกำลังพลจำนวนมากประชิดชายแดนไทยด้านเขาพระวิหาร จ.ศรีสะเกษ ส่วนทหารไทยเตรียมพร้อมสร้างบังเกอร์ขนาดใหญ่จำนวน 20 แห่ง 20 ล้าน ตามแนวชายแดนรอบเขาพระวิหาร
       
       วันนี้ (10 ก.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานสถานการณ์การตรึงกำลังระหว่างทหารไทยกับทหารกัมพูชา บริเวณเขาพระวิหารชายแดนไทย-กัมพูชา ว่าล่าสุดมีรายงานข่าวแจ้งว่าทหารกัมพูชาได้เคลื่อนรถถังจำนวน 6 คัน พร้อมทหารอีกจำนวนมากมาเตรียมพร้อมอยู่ที่บริเวณบ้านโกมุยใกล้กับเขาพระวิหารฝั่งประเทศกัมพูชาและหันปากกระบอกปืนมายังฝั่งไทย โดยทหารกัมพูชาเหล่านี้อยู่ภายใต้การบังคับบัญชาของ พล.ท.เจีย มอน ผู้บัญชาการภูมิภาคทหารที่ 4 กัมพูชา ซึ่งการเคลื่อนย้ายทหารมาตรึงกำลังรอบเขาพระวิหารดังกล่าวแสดงให้เห็นถึงการเตรียมพร้อมสู้รบกับทหารไทยอย่างเต็มที่
       
       นายบุญมี บัวต้น นายกองค์การบริหารส่วนตำบล (อบต.) เสาธงชัย อ.กันทรลักษ์ จ.ศรีสะเกษ กล่าวว่า จากการที่ขณะนี้สถานการณ์บริเวณเขาพระวิหารตรึงเครียดมาก จึงได้ประกาศเตือนประชาชนในเขต ต.เสาธงชัย ห้ามเข้าใกล้แนวชายแดนเขาพระวิหาร เพราะอาจได้รับอันตรายได้หากเกิดสู้รบขึ้น พร้อมทั้งได้ประสานงานกับทุกส่วนราชการที่เกี่ยวข้องเพื่อเตรียมพร้อม ในการอพยพประชาชนหากเกิดมีการสู้รบกันระหว่างทหารไทยกับทหารกัมพูชาขึ้น แต่ล่าสุดขณะนี้เหตุการณ์บริเวณเขาพระวิหารยังคงปกติ
       
       ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า ขณะที่ทหารไทยยังคงตรึงกำลังเตรียมพร้อมตามแนวชายแดนด้านเขาพระวิหาร โดยเฉพาะที่บริเวณทางขึ้นเขาสัตตาโสม ต.เสาธงชัย อ.กันทรลักษ์ จ.ศรีสะเกษ อยู่ติดกับแนวเขตแดนไทย-กัมพูชา บริเวณที่ทหารไทยได้สร้างบังเกอร์ขนาดใหญ่ 20 แห่ง ด้วยงบประมาณกองทัพภาคที่ 2 จำนวน 20 ล้านบาท ตามแนวชายแดนรอบเขาพระวิหาร เพื่อใช้เป็นสถานที่ตั้งฐานที่มั่นต่อสู้กับศัตรูฝ่ายตรงข้ามที่อาจรุกล้ำเข้ามาในเขตแดนไทยนั้น ได้สร้างความมั่นใจและขวัญกำลังใจให้กับทหารไทยมากยิ่งขึ้น เพราะบังเกอร์ดังกล่าวมีขนาดใหญ่ แข็งแรงทนทานสามารถป้องกันกระสุนปืนใหญ่และระเบิดทุกชนิดได้เป็นอย่างดี

จาก : http://www.manager.co.th/Local/ViewNews.aspx?NewsID=9520000077864

 





ความคิดเห็นที่ 1


ใครรู้ช่วยชี้จุดหน่อยครับ บังเกอ อยู่ตรงไหน
โดยคุณ BackGround เมื่อวันที่ 10/07/2009 01:22:51


ความคิดเห็นที่ 2


รูปไม่ขึ้นแหะ ดูที่นี้แทนละกันครับ

http://images.temppic.com/10-07-2009/images_vertis/1247203864_0.78532100.jpg
โดยคุณ BackGround เมื่อวันที่ 10/07/2009 01:35:17


ความคิดเห็นที่ 3


         ชี้จุดให้ ปืนใหญ่ ปืนค. และปรส. ของฝ่ายเขมรทราบหรือครับ
โดยคุณ OLDMAN เมื่อวันที่ 10/07/2009 01:41:42


ความคิดเห็นที่ 4


เห็นภาพทหารในภาพแรกแล้วชื่นใจครับ หมวก เสื้อเกราะ ดูแล้วค่อยดูดีขึ้น ถึงแม้มันไม่ได้ช่วยทั้งหมดและก็ลดอันตรายได้เยอะ

ส่วนคุณBackGround อยากรู้เพื่ออะไรครับ "ใครรู้ช่วยชี้จุดหน่อยครับ บังเกอ อยู่ตรงไหน" คำถามลักษณะนี้ใช้คำถามหรือคำพูดไม่ค่อยเหมาะสมกับสถานการณ์แบบนี้น่ะครับ ถ้าคิดในแง่ดีคือเป็นเพราะอยากทราบ แต่ถ้าคิดในแง่ร้ายมันเป็นคำถามที่ฝ่ายหนึ่งเขาหาข้อมูลของอีกฝ่ายหนึ่งเพื่อโจมตีครับ การที่มีการเสนอข่าวอะไรมากไปมันย่อมเป็นผลร้ายนะครับ ไม่ได้ต่อว่านะครับ แต่แนะกันด้วยความหวังดีน่ะครับ ^_^


โดยคุณ เด็กทะเล เมื่อวันที่ 10/07/2009 01:57:18


ความคิดเห็นที่ 5


แบบนี้ถ้าอเมริกาให้ยืม A-10 มาสักฝูง คงจะดีไม่น้อย

โดยคุณ NATSKI13 เมื่อวันที่ 10/07/2009 02:16:22


ความคิดเห็นที่ 6


A-10มาแล้วบินแถวบางน้ำเปี้ยว


โดยคุณ arich เมื่อวันที่ 10/07/2009 05:36:32


ความคิดเห็นที่ 7


รูปข้างล่างนี่ของเขมรรึเปล่างับ

ถ้าใช่ก็น่ากลัวมาก..

เพราะผลิดโดยฝรั่งเศส


โดยคุณ aeeclub เมื่อวันที่ 10/07/2009 06:07:22


ความคิดเห็นที่ 8


OLDMAN
จขกท Refference news from a......v&ma.....er
สงสัยจะมาจากที่นั่นหรือเปล่าครับ

ขออภัย.........................ทุกท่านครับ
โดยคุณ tik เมื่อวันที่ 10/07/2009 07:19:44


ความคิดเห็นที่ 9


สร้างบังแกอร์ขนาดใหญ่ของทหารไทย กระจายตามแนวชายแดนเขาพระวิหาร

กำ เดี๋ยวนี้โลกมันเปิดกว้างขนาดนี้แล้วเรอะเนี่ย

ขนาดบังเกอร์ก็ยังไปถ่ายมาได้ แบบนี้เขมรเค้าไม่ต้องใช้หน่วยสอดแนมแล้วมั้งเนี่ย เวลาเค้าจะทำสงครามกันไม่มีใครเอาแนวหน้ามาอวดกันหรอก เว็บผู้จัดการนี่ก็...ไม่อยากจะพูดละ

 

ใครรู้ช่วยชี้จุดหน่อยครับ บังเกอ อยู่ตรงไหน
BackGround  

ขอทราบจุดประสงค์ของท่านด้วยครับว่าจะทราบไปเพื่ออะไรกัน? (เป็นสายลับเขมรรึเปล่าครับ 55)

 

รูปข้างล่างนี่ของเขมรรึเปล่างับ

ถ้าใช่ก็น่ากลัวมาก..

เพราะผลิดโดยฝรั่งเศส
aeeclub  

     ถ้าจำไม่ผิดซีซาร์ที่ไทยเราสั่งมาใหม่ใช่ไหมครับ? หรือว่าไม่ใช่หว่าเพราะผมไม่ค่อยเชี่ยวชาญอาวุธยุคใหม่ๆซะด้วย เขมรเค้าไม่มีหรอกครับ ปืนใหญ่ดีที่สุดของเค้าคงเป็น เอ็ม 46(ไทพ์59)ของจีนขนาด 130มม.ระยะยิง 30กิโลเมตร โด่งดังมากยุคสงครามเวียดนามเพราะยิงได้ไกลกว่าปืนใหญ่มะกัน แต่ถ้าเป็นแบบที่เอามาไว้บนเขาพระวิหารผมไม่กลัวครับ เพราะสนิมกินซะ 555

 ว่าแต่ท่านZicmainter  เชี่ยวชาญข่าวด้านเขมรจัง ขอบคุณที่นำภาพและข่าวคราวมาฝากเสมอครับ

โดยคุณ tan02 เมื่อวันที่ 10/07/2009 07:29:36


ความคิดเห็นที่ 10


เรามี บันทึกความเข้าใจ ว่าด้วยการสำรวจและจัดทำเขตแดนทางบก พศ.2543
ข้อ 5
เพื่อ อำนวยความสะดวกให้การสำรวจตลอดแนวเขตแดนทางบกร่วมกันเป็นไปอย่างประสิทธิผล หน่วยงานของรัฐบาลกับเจ้าหน้าที่ของหน่วยงานเหล่านั้นจะงดเว้นการดำเนินการ ใดๆ ที่มีผลเป็นการเปลี่ยนแปลงสภาพแวดล้อมของพื้นที่ชายแดน เว้นแต่จะเป็นการดำเนินการของคณะอนุกรรมาธิการเทคนิคร่วมเพื่อประโยชน์ในการ สำรวจและจัดทำหลักเขตแดน

ขณะนี้เขมรละเลยข้อตกลงนี้ไปแล้วไม่่ว่าจะเป็น ร้านค้า บ้าน ถนน  ล่าสุด ขุดหลุมหลบภัยพร้อมวางท่อซีเมนต์ขนาดใหญ่บนเขาพระวิหารเป็นแนวยาวจากวัดแก้วสิกขาคีรีสวาระไปถึงปราสาทโคปุระชั้นที่ 1

ที่ให้ชี้จุด บังเกอร์ เพราะไม่อยากให้บังเกอร์ไทย ไปอยู่ในพื้นที่พิพาทมากจนเกินไป
เพราะเมื่อเกิดการปะทะ กันจริง เขมรคงไม่ปักหลักยาว แต่จะฟ้อง UN ให้มาแทรกแซง
อย่างน้อยเราก็มีความชอบธรรมและข้ออ้างในการตอบโต้ ที่จะบอกชาวโลกบ้าง
ไม่ใช้เรื่องถึง UN แล้วเราพูดไม่ออก

ส่วนเรื่องแผนที่ฝรั่งเศล 1908 ที่เอามาประกอบ บันทึกความเข้าใจ 2543 ไว้ค่อยมาต่อที่หลังครับ

ไงก็ขอบคุณ  เด็กทะเล ที่ช่วยแนะนำ ครับ
ว่าแต่ที่ไหนรับแลกเงินเรียล มั่งครับ


โดยคุณ BackGround เมื่อวันที่ 10/07/2009 08:35:09


ความคิดเห็นที่ 11


ปืนใหญ่อัตตาจร Ceasar ผลิตโดยฝรั่งเศส เป็นของไทยที่สั่งซื้อมาครับ

 ชมภาพและอ่านข่าวได้ที่นี่

โดยคุณ monsoon เมื่อวันที่ 10/07/2009 11:13:53


ความคิดเห็นที่ 12


วีระบุรุษของเราแต่โบราณหลั่งเลือดแลกมาเหนื่อยยาก บัดนี้ไอ้ลูกหลานจัญไรทำวิบัติกับผืนแผ่นดินของท่าน

ส่วนตัวผมออกจะสายเหยี่ยวครับ แต่รับลองหวังดีกับประเทศชาติ และเกลียดนักไอ้คนที่ชอบถามผมว่ารบมีแต่เสีย อันนี้เห็นด้วย แต่ไม่ใช่งอไม้งอมือให้เขาย่ำยีนะครับ

 

ต่อไปนี้ใครพูดแนวทำให้ทหารของเราเสียขวัญ ผมจะ.......แน่นอน

ทหารไทยเก่งกล้าไม่เคยเกรงกลัวใครหน้าไหน ถ้ามันผู้ใดเหยียบย่ำศักดิ์ศรีมันต้องเจอดี

 

**ปล รักชาติยิ่งชีพ***

โดยคุณ CROBRA99 เมื่อวันที่ 10/07/2009 11:33:40


ความคิดเห็นที่ 13


ผมว่าการที่เรายิ่งเสพข่าวเยอะ โดยไม่กรองหาข้อมูลให้ชัดเจน บางครั้งอาจจสับสนไปเลยก็ได้

ยิ่งข่าวแบบนี้ส่วนใหญ่ข่าวที่ออกมา �จะออกมาแนวเขมรเคลื่อนกำลัง เสริมกำลัง

ทำไมไทยไม่มีข่าวบ้าง ผมว่าเราอยู่เฉยๆนะดีแล้ว �การแสดงออกต่อชาวโลกแบบไหนครับที่จะมีคุณค่ามากกว่ากัน

การเป็นข่าวกระหายอยากรบ กับข่าวที่เป็นฝ่ายพร้อมจะเจรจาทุกเมื่อ แบบไหนจะดูกว่ากันครับ ถามหาว่าฝ่ายทหารเราทำไมไม่ออกมาพูดบ้าง

ผมว่าลองกลับไปดูกระทู้นี้จะดีกว่า �เพราะคำตอบมันมีอยู่แล้ว

http://www.thaifighterclub.org/webboard.php?action=detailQuestion&questionid=9293&topic=%A4%C7%D2%C1%A4%D7%BA%CB%B9%E9%D2%E0%A2%C1%C3

ว่าเป็นอย่างไรครับ

ถามถึงความเตรียมพร้อม ทางเราก็เตรียมพร้อมอยู่แล้วละครับ

แต่ถ้าเราไม่อยู่ในพื้นที่ เราเสพข่าวผ่านสื่ออย่างเดียว ข้อเท็จจริงบางอย่างก็ไม่ทราบกันอยู่แล้ว

ความเคลื่อนไหวทางทหารของเรายิ่งไม่ปรากฏยิ่งดีครับ �ปล่อยให้เขมรโวยวายฝ่ายเดียวไปจะดีกว่า

บทบาทแบบนี้ให้แม่ทัพภาคออกมาให้ข่าวอย่างเดียวก็พอแล้ว �ส่วนฮุนเซ็นจะคุยอย่างไรก็ช่างเขา �เราแสดงจุดยืนที่ต้องการสันติภาพจะดีกว่า �� เพียงแตฮุนเซ็น่ต้องการ power ในการเจราจาพื้นที่ทับซ้อนเท่านั้น

ส่วนกำลังทหารและอาวุธที่เหนือกว่าทางไทย ต้องมีไว้เพื่อ กดดันในการเจรจาเท่านั้นครับ

รบกันจริงๆ นักรบหน้าคอมทั้งหลายคงเฮ �แต่พ่อแม่พี่น้อง �ลูกเมีย ของทหารที่สูญเสียทั้ง 2 ฝ่าย คงไม่เฮ ด้วยหรอกครับ

โดยคุณ ขำขำวุ้ย เมื่อวันที่ 10/07/2009 11:59:57


ความคิดเห็นที่ 14


เห็นด้วยกับคุณ   ขำขำวุ้ย  คิดยอดเยี่ยมครับ.....ดันๆๆๆ5555
โดยคุณ kittikornbf1 เมื่อวันที่ 10/07/2009 12:14:00


ความคิดเห็นที่ 15


เบื่อสำนักข่าวรายนี้ปลุกระดมจริงๆ ไปปิดสนามบินบ้าง และ บังเกอร์ขนาดใหญ่จำนวน 20 แห่ง 20 ล้าน  ไอตัวเลขนี่เอามาจากไหนหรือ? ผมว่ามันไม่ถึงนะ 
 
โดยคุณ sam เมื่อวันที่ 10/07/2009 21:24:20


ความคิดเห็นที่ 16


ผมสังเกตุการเขียนกระทู้ของคุณ ขำขำวุ้ย หลายครั้งแล้วนะครับ ของคุณน่าจะเหมาะกับพวกการพวกกระทู้ทางสังคมมากกว่านะครับ เพระว่าอย่าลืมนะครับทหารทุกคนมีหน้าที่เพื่อปกป้องประเทศ ส่วนเรื่องครอบครัวลูกเมียนั้นเข้าใจครับ แต่ก่อนอื่นทหารอาชีพก่อนที่จะเป็นทหารต้องทราบและคิดเสมอว่าหน้าทีีนี้ยิ่งใหญ่มาก เฉกเช่นบรรพบุรุษของเราครับ

ทหารทุกคนหน้าที่ต้องมาก่อนครับ

ถึงผมจะสายเหยี่ยวอย่างไร แต่ผมก็เห็นด้วยกับการเจรจาแต่ต้องบนพื้นฐานของความได้เปรียบครับ นี่คือหลักการที่ทุกประเทศยึดถือกันครับ

ปล รักชาติยิ่งชีพ และผมทำได้มากกว่านักรบบนเว็ปที่มีบางคนกล่าวไว้นะครับ

โดยคุณ CROBRA99 เมื่อวันที่ 10/07/2009 22:10:42


ความคิดเห็นที่ 17


ผมก็คิดคล้าย แบบ คุณ : CROBRA99  นะ แต่จุดยืนของพวกเราหลาย ๆ คน ผมคิดว่า ไม่ได้อยากให้มีสงครามหรอก เราไม่ได้บ้าพลังขนาดนั้น มันแค่เบื่อ หมาเห่า จะนอนก็ไม่ได้นอนโชว์พาวทุกวัน

แต่ทุกคนมีหน้าทีของตนเองนะครับ ไม่ว่าอาชีพไหน ถ้าคิดกันแบบ เป็นการเป็นงาน ครูก็สอนไป ตำรวจก็จับโจร ทหารป้องกันประเทศ เป็นเรื่องปกติครับ แต่หน้าที่ก็คือหน้าที่ครับ หากเกิดการสู้รบขึ้นมา จะเอา ครูไปรบ ก็ไม่ใช่ เอาวิศวกรไปรบ วิ่งหนีกันตายห่า เพราะพวกนี้ไม่ได้ฝึกมารบ

แต่ผมชื่อว่าทหารไทยทุกคนทำทุกอย่างเต็มที่เพื่อปกป้องประเทศชาติ

เพราะทหารเหล่านี้ได้อุทิศตนเอง เพื่อมาทำอาชีพอันสูงเกียรติ ยอมลำบากสู้ลมฝน ห่างลูกห่างเมีย อยู่ในป่าในเขา คิดถึงแทบขาดใจ

ลากลับได้เดือน 2 ครั้ง และก็กลับมาบนดอยใหม่ ผมนับถือทหารไทยมากครับเขาใช้ชีวิตกันแบบนี้จริง ๆ 

แต่ก็ยังดีนะครับประเทศเรารู้จักคำว่า สันติ ไม่อยากให้สูญเสียเลือดเนื้อ

ไม่เหมือนผู้นำบางประเทศ อยากไล่ทหาร ของตัวเอง ไปตาย แบบไร้ความคิด 

คนสั่งไม่ได้รบ คนรบไม่ได้สั่ง ถึงจะทหารเก่าก็เถอะ ตอนนี้มันหลงอำนาจจนโงหัวไม่ขึ้น ไอ้ฮุนเซน เอ้ย

 

ปล. ผมเคยไปอยู่ เมืองกาญ กองพลทหารราบที่9 อ.ไทรโยค 5 เดือนครับ  เลยพอได้รู้ชีวิตทหารบ้างเล็กน้อย

ถ้าคำได้ รุนแรงไปก็ขออภัยด้วยนะครับ ทุกคน

 

โดยคุณ napatmanager เมื่อวันที่ 10/07/2009 22:44:13


ความคิดเห็นที่ 18


ทางสังคมแบบไหนครับคุณCROBRA99ช่วยขยายด้วยครับ

หรือผมโพสข้อความตรงไหน ที่มีการให้ร้ายทหารครับ

ผมไม่ลืมหรอกครับ ว่าหน้าที่ของทหารอาชีพมีอะไร �ญาติผมเป็นทหารหลายคนครับ

การปกป้องแผ่นดินถือเป็นหน้าที่ของคนไทยทุกคนครับ �ไม่ใช่ทหารอย่างเดียว

แค่ผมออกมาแสดงความคิดเห็นว่าการเจรจาต้องมาก่อน �ไม่ใช่ตั้งท่าจะรบอย่างเดียวเท่านั้นครับ

การติดตามข่าวต้องวิเคาระห์ข้อมูลหลายๆทาง �ไม่ใช่พอแค่มีการเคลื่อนกำลัง ก็ตั้งท่าจะรบท่าเดียว

คุณบอกว่าคุณสายเหยี่ยวก็เรื่องของคุณครับ �แต่ผมก็ไม่ใช่นักสังคมสงเคราะห์ครับ �แต่มองว่าการใช้กำลังเป็นหนทางสุดท้ายครับ

การเจรจาต้องมาก่อน �ยกตัวอย่างแล้วลองไปคิดดูนะครับ กรณีเกาหลีเหนือกับเกาหลีใต้ �ทำไมเกาหลีเใต้ถึงโต้ตอบทางผ่านการฑูต �แต่เกาหลีเหนือในสายตานานาชาติกลับใช้การยั่วยุทางทหารออกมาให้เห็น

แบบไหนจะดูดีกว่ากันครับ �กรณีของไทยกับเขมรผมก็ว่าเหมือนกัน �ฮุนเซ็นจะพ่นอะไรออกมาก็ตามใจครับ �

เราโต้ตอบผ่านการฑูตและระดับแม่ทัพภาคก็พอครับ ใคร่ครวญให้ดีนะครับแล้วลองไปนั่งไตร่ตรองอีกครั้งนะครับ

แต่ผมฝากอะไรไว้อย่างนะครับ �ไม่อยากถามแต่แรกแล้ว คนโพสเองก็น่าจะกลับไปดูความคิดตัวเองนะครับ �

ตอนแรกเป็นอย่างพอโดนท้วงเป็นอีกอย่าง

คำว่าเด็กและผู้ใหญ่แค่ยกเปรียบเปรยครับ จริงแล้วหัวใจผมอยากให้รบครับ

และพอโดนท้วงก็เป็นแบบนี้ครับ

ผมไม่ได้บอกให้รบนะครับ ผมรู้ดีว่ารบแล้วมีแต่เสีย

http://www.thaifighterclub.org/webboard.php?action=detailQuestion&questionid=9283&topic=%E0%A2%C1%C3%20%CD%D5%A1%E1%C5%E9%C7%A4%C3%D1%BA

ลองคิดดูเอาเองล้วกันนะครับ ��

โดยคุณ ขำขำวุ้ย เมื่อวันที่ 10/07/2009 22:59:54


ความคิดเห็นที่ 19


ผมว่าถ้าบอร์ดแสดงความคิดเห็น ก็แสดงออกมาเถอะ ไม่มีใครผิดหรอก

มันเป็นความคิดของแตละบุคคล อันไหนมันไม่สมควารจริง ๆ ก็ลบมันซะ

ความคิดเห็นคนเรามันไม่เหมือนกันไปทุกคน อย่าว่าคิดว่าเราคิดถูก อย่าว่าคนนั้นคิดผิด มันเป็นการแสดงความคิดเห็นแต่ละบุคคล แล้วมาแชร์กัน แต่ถ้าโพสออกมาแล้ว ขัดแย้งกัน ผมว่า ต่อไปคงจะมีแต่คนนั่งอ่านเพระไม่กล้าจะแสดงความคิดเห็นของตนเอง

 

โดยคุณ napatmanager เมื่อวันที่ 10/07/2009 23:26:31


ความคิดเห็นที่ 20


เคยได้ยินคำนี้ไหมครับ "เด็ดขาดแต่ไม่แน่นอน" คุณขำขำวุ้ย

สำหรับการแสดงความเห็นในกระทู้นี้ผมว่าเป็นการเปิดโอกาสให้ผู้ที่มีแนวคิดและความชื่นชอบในลักษณะใกล้เคียงกันมาพูดคุยกัน สำหรับข้อความไหนที่ล่อแหลมต่อความมั่นคง หยาบคาย สร้างความแตกแยกทางการเมือง ก็ควรลบไปซะครับ

 

 

 

โดยคุณ CROBRA99 เมื่อวันที่ 10/07/2009 23:56:44


ความคิดเห็นที่ 21


เคยครับ คำๆนี้ �แล้วเกี่ยวกับอะไรครับ ช่วยบอกด้วยครับคุณ CROBRA 99

การแสดงความคิดเห็นถ้ามันไม่ไปละเมิด กติกามารยาทของเว็ปบอร์ดก็แสดงไปเถอะครับ คนเราความเห็นไม่เหมือนกันอยู่แล้ว �แต่ถ้าความเห็นนั้นๆมันเข้าข่ายละเมิด ทางทีมงานก็ลบอยู่แล้วครับ

โดยคุณ ขำขำวุ้ย เมื่อวันที่ 11/07/2009 00:06:47


ความคิดเห็นที่ 22


หุหุ  หลายท่านที่เป็นสมาชิกตั้งแต่สมัย wing 21 จนมาถึงปัจจุบัน

และเข้าใจว่า ตอนนี้คงหันมาอ่านอย่างเดียว ไม่อยากแสดงความคิดเห็น

เพราะเหตุผลอันใดก็แล้วแต่  หรือเป็นพวกที่ยังเข้ามาตอบอยู่อย่่างผมเป็นต้น

คงจะเห็นอะไีรมาหลายๆอย่าง  อย่างตอนนั้นที่มีประเด็นทางใต้  ก็มีกระทู้

แบบนี้จำนวนมาก แต่ไม่ใช่ข่าวที่มีการเคลื่อนกำลังของทางมาเลเซียนะ

แต่จะเป็นประเด็นว่าถ้าเรารบ กับมาเลฯจะเป็นอย่างไร  แรกๆก็เป็นการวิเคราะห์

แบบทางทหาร ก็สนุกดี  แต่พอผ่านๆไป ก็เป็นการอยากรบ  กันหลายๆกระทู้ เช่นเจอที่เจอบ่อยมากคือ เรารบกับมาเลฯใครจะชนะ จำได้ ว่าตอนนั้น ความเห็นแนวเกรียน เพ่นพ่านไปหมด  จนเป็นที่มาของฉายานักรบหน้าคอมฯ จนสมาชิกหลายๆท่านระอา

พอผ่านมาจนถึง Thaifighterclub ในปัจจุบัน  ซึ่งเป็นการพิพาทกรณีเขาพระวิหารที่มีการปะทะกันคร้ังแรก ตอนนั้น เล่นเอาเว็ปแทบพัง  จนเสี่ยโย ต้องมาตั้งกระทู้ปราม  และให้เหลือกระทู้ปักหมุดกระทู้เดียวให้แสดงความคิิดเห็น  (ไม่แน่อาจจะทำเร็วๆนี้ ถ้ากระแสยังไม่สงบ)

หลายความเห็นก็โดนลบไปเยอะ จนสงบไปที่สุด  พอมาถึงในปัจจุบันก็มีมาอีก ผมก็ลบไปบ้างเหมือนกัน  แต่ก็ยังเห็นว่าหลายๆความเห็นยังพอรับได้

ขอบอกอีกครั้ง อยากให้แสดงความคิดแบบเชิงสร้างสรรค์ครับ

ขอcopy ความเห็นของเสี่ยโยมาอีกครั้งนะครับ



 (กระทู้ : / ตอบ : )

Ranking : 1  คะแนน
Re : ความคืบหน้าเขมร


มันคือก็ xyz ที่ตามมาน่ะครับ ฮุนเซ็นกลัวในสิ่งที่ทำให้เขาเสียหน้ามาเมื่อสองสามอาทิตย์ก่อน สุดท้ายมันก็น่าจะไม่มีอะไรครับถ้าอะไร ๆ มันยังอยู่ในการควบคุม .. The fear will stop the war ครับ

เรื่องใต้ผิวมีอะไรอีกเยอะที่ผู้เกี่ยวข้องไม่บอก ผ่านสื่อครับ เมื่อเวลาเหมาะสมเราจะทราบเองครับ หรือถ้าอยากทราบบางส่วนก่อนลองเอาข่าวเมื่อสองสามอาทิตย์ที่ผ่านมามาหาจุด เชื่อมโยงกันก็จะพอเดาภาพได้ครับ

ยกเว้นข่าวของผู้จัดการ อันนั้นหลุดประเด็นเกินไปครับ แนะนำลอง post today ครับผม




โดยคุณ : Skyman    Send Mail    Send PM     วันที่ : 2009-07-08 09:00:34  
 


และตอนที่ตั้งกระทู้เตือนเมื่อครั้งก่อนนะครับ  ผมจะใช้แนวทางเดียวกันครับ ขอให้หลายท่านๆ เข้าใจด้วยนะครับ

ประกาศ: เตือนการโพสกระทู้เกี่ยวกับประเทศกัมพูชา



Ranking : 1  คะแนน


รายละเอียด : สารจากผู้ดูแลระบบ

ช่วงสองเดือนที่ผ่านมา ทางผู้ดูแลระบบพบว่ามีกระทู้จำนวนมากที่พูดถึงกรณีเขาพระวิหารและประเทศ กัมพูชา ซึ่งการพูดคุยค่อนข้างรุนแรงเนื่องจากเนื้อหาของสถานการณ์ ทั้งนี้ ทางผู้ดูแลระบบได้จัดกระทู้ให้คุยกันไปแล้วและได้สั่งห้ามมิให้ขยายประเด็น ต่อเนื่องอีก เพื่อรักษาบรรยากาศที่ดีของบอร์ด

แต่ก็ยังปรากฏว่ามีการโพสความเห็นและกระทู้เกี่ยวกับประเด็นนี้อย่างต่อเนื่อง ซึ่งทางผู้ดูแลระบบยินดีที่จะให้มีการพูดคุยต่อไปถ้าเกิดการพูดคุยนั้นเป็นไปอย่างสร้างสรรค์ แต่ความเห็นและกระทู้ส่วนใหญ่นั้นกลับเป็นการด่าทออย่างใช้อารมณ์ด้วยคำไม่ สุภาพ และมีเนื้อหาที่สามารถสร้างความแตกแยกระหว่างสมาชิกในบอร์ดได้

ดังนั้น ผู้ดูแลระบบขอประกาศกฏเกณฑ์เกี่ยวกับกรณีนี้โดยเฉพาะ ดังนี้

1. ผู้ดูแลระบบสงวนสิทธิ์ที่จะทำการลบกระทู้ใด ๆ ก็ตามที่เกี่ยวกับประเด็นนี้ ถ้าพิจารณาแล้วเห็นว่ากระทู้เหล่านั้นขัดกับกฏเกณฑ์ของบอร์ด โดยไม่ต้องแจ้งให้ทราบล่วงหน้า
2. ผู้ดูแลระบบสงวนสิทธิ์ที่จะแจ้งหรือไม่แจ้งเหตุผลในการลบก็ได้
3. ผู้ดูแลระบบสงวนสิทธิ์ที่จะทำการระงับการใช้งานของสมาชิกที่ทำการโพสกระทู้ซึ่งขัดกับฏเกณฑ์เป็นการชั่วคราวหรือถาวร


จึงขอประกาศให้ทราบโดยทั่วกัน
http://www.thaifighterclub.org/webboard.php?action=detailQuestion&questionid=7380&language=1&topic=%BB%C3%D0%A1%D2%C8:%20%E0%B5%D7%CD%B9%A1%D2%C3%E2%BE%CA%A1%C3%D0%B7%D9%E9%E0%A1%D5%E8%C2%C7%A1%D1%BA%BB%C3%D0%E0%B7%C8%A1%D1%C1%BE%D9%AA%D2

หวังว่า หลายๆท่านคงเข้าใจนะครับ  ย้ำมาหลายครั้งแล้วครับนไม่อยากโพสข้อความเรื่องแบบนี้อีกครับ
โดยคุณ nok เมื่อวันที่ 10/07/2009 23:04:34


ความคิดเห็นที่ 23


ขอให้ท่าน CROBRA99  กับท่าน ขำขำวุ้ย   หยุดการตอบโต้กันบนบอร์ดได้แล้วครับ

เว็บนี้ไม่ใช่ห้องแชทหรือMSNนะครับ อีกอย่างท่านnok  ก็ออกมาโพสแล้ว ก็ยังจะมาแสดงความ.... ผมไม่อยากจะพูดละครับ แต่เห็นสองท่านนี้เจอกันที่ไหนเป็นต้องขัดคอกันตลอด แล้วก็ส่งผลให้กระทู้มันยาวไปโดยใช่เหตุ มันมีวันจบหรอกครับหากอีกคนพูดอีกคนมาตอบ เดี๋ยวอีกคนอ่านแล้วทนไม่ได้ก็จะมาตอบอีก มันจะยืดยาวกันไปโดยทำให้กระทู้"รก"ไปโดยเปล่าประโยชน์

หากอยากคุยกันแบบนี้ผมแนะนำว่าแลกเมล์กันแล้วคุยกันทางMSNจะดีกว่าไหมครับ?

     ต้องขออภัยสมาชิกทุกท่านด้วยนะครับที่เข้ามาโพสกระทู้โดยไม่มีสาระอะไรให้อ่าน แต่เห็นมานานแล้วครับอดไม่ได้จริงๆ ความจริงว่าจะมาโพสอะไรที่เป็นสาระด้านการทหารต่อ แต่ช่วงนี้คงต้องหยุดละครับ เพราะเดี๋ยวจะหาว่าเอาเรื่องอาวุธมาพูดยุยงปลุกปั่นให้อยากรบกัน

ปล.อยากให้ปักหมุดกระทู้ไปเลยครับว่าเป็นกระทู้ ความคืบหน้าชายแดนเขมร หรืออยากให้ท่าน Zicmainter ช่วยโพสเรื่องนี้ลงในกระทู้เดียวไปเลย หรือท่านวมต.เห็นว่ากระทู้ไหนส่อเสียด ความเห็นไหนส่อผิดกฏทำให้กระทบจิตใจเพื่อนบ้านฯลฯ ก็ลบทิ้งโดยไม่ต้องแจ้งไปเลยครับ โดยอาจจะเขียนข้อความที่ความเห็นนั้นแทนว่า "ลบความเห็นนี้เนื่องจากผิดกฏข้อไหน" เค้าจะได้รู้ตัวกันบ้าง

     และอีกหลายๆท่านด้วย กรุณาอย่าปั่นกระทู้เลยครับ วันเดียว2-3กระทู้แบนี้มันไม่งามนะครับ เอาแค่ขึ้นหัวว่า"มีคำถามครับ" แล้วถามมาเป็นข้อๆจะดีกว่าไหมครับ นอกจากนี้หลายๆท่านที่มีการโพสตอบที่"ไม่ระวังคำพูด" ก็ควรจะดูก่อนโพสบ้างนะครับ อย่าเอาแต่กดส่งๆ แล้วก็อย่ามีการจองเวรอาฆาตแค้นว่า ถ้าคนนี้โพสปุ๊บเราต้องไปโพสว่าปั๊บอะไรแบบนี้เลยครับ

เทศน์ซะยาวอีกแล้วเรา ถ้าเห็นว่าความเห็นนี้รกกระทู้ก็ลบได้เลยครับ

โดยคุณ tan02 เมื่อวันที่ 11/07/2009 00:35:27


ความคิดเห็นที่ 24


เรียนคุณ tan 02

ถ้ากลัวมันจะบานปลาย ผมก็ยินดีจะหยุดครับ �

แต่ผมจะบอกว่าผมยอมรับเรื่องความคิดที่แตกต่างครับ �แต่จะไม่แตกแยก

และไม่ค่อยเห็นด้วยกับแนวคิดที่เอะอะ �อะไรก็จะรบกันอย่างเดียวครับ

โดยคุณ ขำขำวุ้ย เมื่อวันที่ 11/07/2009 01:02:30


ความคิดเห็นที่ 25


ผมเชื่อครับว่า หากเกิดเหตุการณ์นั้นขึ้นมาจริงๆ

กองทัพไทยเตรียมพร้อมอยู่แล้วทุกด้านครับ

"ผมรักประเทศไทย"

 

โดยคุณ atomic เมื่อวันที่ 11/07/2009 01:53:55


ความคิดเห็นที่ 26


เรียนคุณ tan 02

ขอความกรุณาช่วยจัดการกับ avatar ของท่านหน่อยได้มั้ยครับ คือ

มันใหญ่มาก(แต่มองไม่เห็นว่าเป็นอะไร) จนทำให้สาระที่ท่านโพสมานั้น อ่านค่อนข้างยาก และถูกดันจนจะตกขอบขวาอยู่แล้วครับ

มิได้ตำหนินะครับ เพียงแต่เสียดายสาระดีๆที่ท่านโพส แล้วทำให้อ่านยากนะครับ ^ ^

ด้วยความเคารพครับ

 

โดยคุณ wingboy เมื่อวันที่ 11/07/2009 01:57:44


ความคิดเห็นที่ 27


ขอบคุณท่านขำขำวุ้ย  มากครับที่ฟังคำขอร้องของผม

เรียนท่านwingboy  คือว่าผมใช้avatarสองตัวคือ แบบURL และแบบที่พึ่งอัฟไป แต่ตอนเข้าบอร์ดยังคงเห็นว่าเป็นรูปเดิมที่ตัวเล็ก เลยไม่ได้เอะใจว่ารูปที่อัฟไปใหม่นั้นทำให้กระทู้ตกขอบไป (เครื่องตัวเองเห็นเป็นรูปหนุตัวเล็กเหมือนเดิม แต่ในส่วนตอบกระทู้ก็เป็นรูปเครื่องยิงจรวดจีนใหญ่ๆอยู่) ต้องขอขอบคุณในคำแนะนำครับ

ตอนนี้ผมแก้avatarเป็นรูปเล็กแล้วนะครับ ไม่ทราบว่าเปลี่ยนจริงๆหรือยัง หากยังเป็นรูปเก่าอยู่ช่วยแจ้งทีครับ

ขอบคุณครับ

โดยคุณ tan02 เมื่อวันที่ 11/07/2009 02:20:44


ความคิดเห็นที่ 28


ศัตรูอยู่หน้าบ้าน ยังมาทะเลาะกันอีก ใจเย็นๆๆกันน่ะครับ

โดยคุณ omaha เมื่อวันที่ 11/07/2009 06:44:56


ความคิดเห็นที่ 29


อันที่จริงนะ เราจะหนีปัจจุบันก็ไม่ได้ จะไม่พูดก็ไม่ได้ ผมเห็นว่ากระทู้ที่ให้ความรู้ทางทหารมันย่อมเลี่ยงไม่ได้อยู่แล้ว ที่จะพาดพิงประเทศอื่นบ้าง แต่ในใจของพวกเราทุกคนย่อมรักสงบอย่แล้ว ไม่มีใครอยากให้สูญเสียหรอกครับ มีแนวคิดอย่างไรก็ใช่ว่าจะเสียหายไปเสียทั้งหมด ไม่รบก็ดี แต่ ไม่ทำไรเลยก็ไม่ดี ก็แค่เนี้ย ระบายอารมณ์กันนิดหน่อยกระทบเพื่อนบ้านบ้าง แต่มันเป็นเรื่องจริงนี่ มันย่อมหลีกหนีไม่ได้หรอกครับ ยิ่งเกี่ยวกับประเทศของเราทุกคน อะไรนิดอะไรหน่อย ก็ให้อภัยกันเถอะ คนไทยด้วยกัน ยามศึกค่อยรบ ยามสงบก็รักกันนะจ๊ะ


โดยคุณ kot เมื่อวันที่ 11/07/2009 07:01:42


ความคิดเห็นที่ 30


ไทยนี้รักสงบ...แต่ถึงรบไม่ขลาด

เขมรเค้าจะหัวเราะเอา...คนไทยมาทะเลาะกันเอง

ให้อภัยกันซึ่งกันและกัน...เป็นทานบารมีอันยิ่งใหญ่

คนไทยไม่ทิ้งกัน...คนไทยรักกัน

โดยคุณ Zicmainter เมื่อวันที่ 11/07/2009 08:48:14


ความคิดเห็นที่ 31


ขอขอบคุณ คุณ Back Ground ที่เอารูปถ่ายทางอากาศของเขาพระวิหารมาให้ดู เพราะฟังมานานแล้วว่าไทยได้เสียดินแดนให้เขมรจากการตัดถนนจากฝั่งเขมรเข้าไปยังปราสาทเขาพระวิหาร ตอนนี้ก็เป็นการพิสูจน์ได้เสียทีว่าไทยเราเสียดินแดนให้เขมรเพิ่มเติมอีกครั้งหลังจากถูกศาลโลกตัดสินให้เขาพระวิหารเป็นของเขมรไปเมื่อปี 2505 แต่ถ้าว่ากันตามปกติ  ตามกฎหมายระหว่างประเทศว่าด้วยเรื่องการกำหนดเขตแดนระหว่างประเทศเขาให้ใช้แนวสันปันน้ำเป็นเส้นแบ่งเขตแดน ถ้าดูแผนที่เป็นจะเห็นว่า ตัวปราสาทและพื้นที่บริเวณนั้นอยู่ในแนวสันปันน้ำที่่อยู่ในฝั่งประเทศไทยทั้งหมด แต่ท่านสื่อทั้งหลายทำไมไม่นำภาพนี้มาเผยแพร่ ประชาชนจะได้เห็นกันจะ ๆ ไปเลย จะได้เข้าใจกันให้แน่ชัด และเชื่อมั่นในความถูกต้องของประเทศไทย ว่าพื้นที่บริเวณนั้นมันเป็นของประเทศไทย ยกเว้นตัวปราสาทที่ศาลโลกตัดสินไปแล้วซึี่่่งอันนี้ก็ต้องยกประโยชน์ให้เขมรไป ส่วนพื้นที่อื่น ๆ ต้องพูดกันให้ชัดเจน จะไปขึ้นศาลโลกอีกครั้งก็ว่ากันไป อย่าให้มันคลุมเครืออยู่แบบนี้ ประชาชนก็รู้บ้างไม่รู้บ้างเป็นเยื่อของการปลุกปั่นกันไปเรื่อย ต้องขอขอบคุณอีกครั้งจริง ๆ ครับ วันนี้ได้เห็นแล้วว่าไทยเราได้เสียดินแดนให้เขมรอีกครั้งจริง ๆ
โดยคุณ Alex เมื่อวันที่ 11/07/2009 09:04:04


ความคิดเห็นที่ 32


ขนาดในนี้ ยังทะเลาะกัน แล้วจะ เอาอะไร ไปสู้เค้าละครับ รอ อีก10 ถึง จะสู้เขมรเค้า ได้ละ มั้ง
โดยคุณ RaFale เมื่อวันที่ 11/07/2009 09:06:28


ความคิดเห็นที่ 33


รักกันไว้เถิด.........เราเกิดร่วมแดนไทย

จะเกิดภาคไหน.....ก็ไทยด้วยกัน....

หยุดทะเลาะกันเถอะครับ.......ความเห็นแตกต่างกันได้

แต่ไม่แตกแยกนะครับ.........
โดยคุณ tao_kub เมื่อวันที่ 11/07/2009 09:06:48


ความคิดเห็นที่ 34


ต้องขออภัยเพื่อนๆร่วมบอร์ดทุกท่านนะครับ เอาเป็นว่าต่อไปนี้จะระมัดระวังเรื่องการปะทะทางวาจาแล้วกันนะครับ

ขออภัยมา ณ ที่นี้

โดยคุณ CROBRA99 เมื่อวันที่ 11/07/2009 09:37:21


ความคิดเห็นที่ 35


ตอน 22.48...ดูข่าวช่อง3.มานะ ทหารกัมพูชาข้ามมาตัดไม้ผยุงฝั่งไทยเลยตชด.เข้าจับกุมแต่โดนยิงสวนเลยโดนตชด.เก็บไป2คนครับขณะตชด.กำลังตรวจของกลางอยู่ทางทหารกัมพูชาประมาณ30กว่านายมายิงถล่มตชด.ทั้ง9นายสู้ไม่ไหวจึงขอกำลังทหารเข้าช่วยเลยมีการยิงกันซึ่งไม่รู้ยังไงต่อนะครับคงต้องรอข่าวอย่างเป็นทางการต่อไปนะครับ...

โดยคุณ aeeclub เมื่อวันที่ 11/07/2009 12:02:57


ความคิดเห็นที่ 36


จะพูดจาอะไรกันนึกถึงจิตใจคนที่อยู่ชายแดนบ้างนะ อย่าทำให้เขาหมดกำลังใจ
โดยคุณ s1209 เมื่อวันที่ 12/07/2009 10:35:59


ความคิดเห็นที่ 37


เพราะความจริงมันเจ็บปวดนะสิคุณ Alex เขาถึงไม่ค่อยอยากเผยแพร่กัน
ถ้าอยากดูเพิ่มเติมเชิญที่( เพื่อนๆ สายลับเขมรของผมก็เข้าไปดูด้วยในนั้นมีชี้จุดที่กำลังทหารตั้งอยู่ )

อดีต การได้มาของไทย และปัญหาปัจจุบันของเขาพระวิหาร ...( ชมรูปประวัติศาสตร์ )

 

ผมเชื่อว่าเมื่อไทย-เขมร ปักปันเขตแดนกันแล้วเสร็จ(ผมคงหมดลมไปละ)

เขมรก็จะวกไปทวงดินแดนกับเวียดนามแน่นอน

ในช่วงเวลานี้อยากวิงวอน ให้ผู้เกี่ยวข้องปักปันเขตแดนกับพม่าให้เสร็จเสียที่ เพราะกระเหรี่ยงที่เราใช้เปนแนวกันชน ดูจะเพลี่ยงพล้ำให้รัฐบาลพม่าเข้าไปทุกที เมื่อแนวกันชนพังทลายไปเหตุการณ์แบบนี้มันจะวกกลับมาอีก

ขอตัวไปใช้เงินเรียลก่อนครับ  o(>o<)o

 

โดยคุณ BackGround เมื่อวันที่ 12/07/2009 13:16:57


ความคิดเห็นที่ 38


ให้นักรบหน้าคอมส์ ไปนอนในคูเรต ที่ไม่มีบังเกอร์คุ้มหัวสัก 2 คืนตามแนวปะทะชายแดนที่ไหนก็ได้ แล้วให้เขากลับมาเข้าเวปส์ไทยไฟเตอร์ใหม่

ผมว่าหลายคนแทบไม่กล้าเขียนพิกัดที่ตั้งเลยครับ เพราะกลัวแมงงอดบินชนหัว ล้มทั้งยืน.............

โดยคุณ tik เมื่อวันที่ 13/07/2009 00:22:20


ความคิดเห็นที่ 39



คุณ Back Group ทำงานที่ กัมพูชา หรือ ครับ อยู่ที่ไหนล่ะครับ พนมเปญ หรือเปล่า

หุ หุ คิดถึง ความหลังที่ XO Karoke ที่ PNH จัง


โดยคุณ CoffeeMix เมื่อวันที่ 13/07/2009 12:14:10