หน้าแรก    ตั้งกระทู้ใหม่   ตอบคำถาม    เข้าสู่ระบบ      


LPD ของกองทัพเรือ เซ็นสัญญาแล้ว พร้อมรายละเอียด

โดยคุณ : Skyman เมื่อวันที่ : 17/11/2008 09:58:00

ST Engineerings Marine Arm Secures S$200m Contract To Design And Build Landing Platform Dock

Singapore, 11 November 2008 - Singapore Technologies Engineering Ltd (ST Engineering) today announced that its marine arm, Singapore Technologies Marine Ltd (ST Marine), has secured a contract in a basket of currencies amounting to about S$200m, to design and build a 141m Landing Platform Dock (LPD), two 23m Landing Craft Mechanised (LCM) and two 13m Landing Craft Vehicle and Personnel (LCVP), for a navy in the Asia Pacific region.  Construction is scheduled to begin in mid 2009 and delivery is planned for in 2H 2012.

This contract is not expected to have any material impact on the consolidated net tangible assets per share and earnings per share of ST Engineering for the current financial year.

"ST Marine is very honoured to be selected amongst renowned international yards and is proud that its proprietary design is successful beyond our shores." ~ CHANG Cheow Teck, President, ST Marine


ST Marine, the marine arm of ST Engineering, provides turnkey building, repair and conversion services for a wide spectrum of naval and commercial vessels.  In shipbuilding, it has the proven capabilities to provide turnkey solutions from concept definition to detailed design, construction, on-board system installation and integration, testing, commissioning to through-life support.  It has also established a track record in providing high engineering content shiprepair and ship conversion services for a worldwide clientele.  Please visit www.stengg.com.

ST Engineering is an integrated engineering group providing solutions and services in the aerospace, electronics, land systems and marine sectors.  Headquartered in Singapore, the Group reported revenue of $5.05b in FY2007 and ranks among the largest companies listed on the Singapore Exchange.  ST Engineering has more than 19,000 employees worldwide, and over 100 subsidiaries and associated companies in 21 countries and 35 cities.  Please visit www.stengg.com.


Media Contacts:

Sharolyn Choy

SVP, Corporate Communications
ST Engineering
Tel: (65) 6722 1883
Fax: (65) 6720 2293
Email: sharolynchoy@stengg.com

Adeline Wong
AVP/Head, Corporate Communications
ST Marine
Tel: (65) 6860 9285
Fax: (65) 6861 3028
Email: adelinewong@stengg.com

http://www.stengg.com/pressroom/press_releases_read.aspx?paid=1317






ความคิดเห็นที่ 1


หุหุหุ เห็นมีข่าวลงใน www.defencetalk.com เหมียนกัน จากแหล่งข่าวเดียวกัน รีบๆต่อ รีบๆใช้ จะได้เอาไปฟ่อๆกับพวกเล่นเกมส์คุณไสย ได้เสียที

      ขอสังเคราะห์อาวุธไทยสามเหล่าทัพแบบง่ายๆแล้วกัน เท่าที่ดู

มีข่าวออกมาเป็นระยะ ต่อเรือ OPV เรือ LPD

ซื้อรถหุ้มเกราะ ซื้อคอปเตอร์ และอื่นๆอีกมากมาย ซึ่งอันนี้เป็นงบประมาณในช่วงปี 2552 รีบใช้รีบจ่าย แสดงว่า ผู้บริหารชุดนี้ต้องการเร่งใช้งบประมาณเพื่อให้ถึงมือเหล่าผู้ใช้งานเพราะคิดว่าในช่วงหลังต่อไปนี้ ไม่เกินหนึ่งปีคงได้มีการเลือกกันใหม่ และยังคงเอาใจเหล่าทัพเพื่อหวังผลในการเลือกครั้งต่อไปแหงๆครับ เล่นออก package แบบไม่ยั้งยังงี้ สรุปว่าหวังผลทางการเมืองเต็มๆ

โดยคุณ siamman18 เมื่อวันที่ 13/11/2008 19:59:16


ความคิดเห็นที่ 2


เห็นเรือระบายพลตอนเกยหาดแล้ว ทำให้นึกถึงหนังเรื่อง saving เลย ตั้งแต่ดูหนังสงครามมาหนังเรื่องนี้เปิดฉากได้น่ากลัวจริงๆ  เห็นแล้วไม่อยากให้เกิดสงครามเลย

โดยคุณ anthonyjason เมื่อวันที่ 13/11/2008 20:42:25


ความคิดเห็นที่ 3


ออกมาเป็น สเปค เอ็นดูแรนซ์พร้อมอ๊อฟชั่น เต็มร้อยเปอร์เซ็นต์ แต่ สิงค์ ใจน้อยไปนิ๊ดดดดดด...เรือ 13 m. FLC...สเปค ต๊ะเอง ขนได้ตั้ง 4 ลำ บนเดวิด...แต่ให้เค้ามาแค่ 2 ลำ เอง...แถมให้อีกสัก 2 ลำก็ไม่ได้...เขี้ยวววววว...ตอนนี้ ราคาเหล็ก ก็ลงแล้วด้วย...(หาจุด..ติ..จนได้ กั๊ก กั๊ก กั๊ก)

 

โดยคุณ juldas เมื่อวันที่ 13/11/2008 20:49:24


ความคิดเห็นที่ 4


น่าแปลกที่เขาไม่ลงชื่อประเทศครับ เพราะอะไรก็ไม่รู้แฮะ แบบ ATR-72 ของกองทัพอากาศก็ไม่มี Press Release เลย ต้องตามไปดู list ยอดการสั่งซื้อของ ATR

จะปิดไปทำไมหว่า? ..... หรือว่าเพราะกรณีกัมพูชาเพื่อไม่ให้กัมพูชาเอาไปแย้ว ๆ ว่าไทยเตรียมรุกรานกับพูชา เลยบอกแค่รายละเอียดไม่บอกประเทศ  ถ้าเป็นเหตุผลนี้ล่ะก็เห็นด้วยครับ

สเปคจากข่าว LPD มีความยาว 141 เมตร แถมมียาน LCM กับยาน LCVP มาอย่างละ 2 ลำอีกด้วย ใช้ได้ครับ

นอกนั้น เชิญสนทนากันได้เลยครับ ^ ^

โดยคุณ Skyman เมื่อวันที่ 13/11/2008 11:16:03


ความคิดเห็นที่ 5


เอาไปทำไมเรือยกพลขึ้นบก จะไปรบกับเขมรก็ไม่จำเป็นใช้เรือยกพลขึ้นบกนี่ครับ? ใจอยากได้เรือดำน้ำมากกว่า จะดำลงไปดูนางเงือกในอ่าวไทย 55555++++

โดยคุณ Step01 เมื่อวันที่ 13/11/2008 11:54:24


ความคิดเห็นที่ 6


ยินดีด้วยครับ  ลำใหญ่ไม่ใช่หยอก 


แวะถามนิดครับ ลองค้นหาแล้วยังไม่เจอครับ ว่าเรื่อดำน้ำ เท่าที่เป็นตามความต้องการของ ทร. ตกลำละกี่ล้านครับ..


โดยคุณ charchar เมื่อวันที่ 13/11/2008 13:15:48


ความคิดเห็นที่ 7


141 m นี่เท่าเรือยกพลขึ้นบกชั้น แอนดูแรนซ์ พอดีเด่ะ เลยนี่ครับ แสดงว่า แอนดูแรนซ์ ชัวร์ ไม่น่าจะมีการ ปรับปรุงเพิ่มเติมอะไร

ตอบท่าน Step01 ครับผมคิดว่าที่ทร จัดหา LPD ก่อน เพราะ ทร. เห็นว่า สามารถใช้งานได้หลากหลายกว่าครับ ทั้งภาระกิจ ขนย้ายทหาร ช่วยเหลือคน ขนย้ายสิ่งของ ฯลฯ ผิดกับเรือดำน้ำที่ใช้ในการรบได้อย่างเดียวครับ เพราะฉะนั้น ในเวลานี้ เราจัดหา LPD ก่อนน่าจะถูกแล้วครับ มีประโยชน์มากกว่าครับ...

โดยคุณ tow เมื่อวันที่ 13/11/2008 13:43:52


ความคิดเห็นที่ 8


23m Landing Craft Mechanized คงเป็นเจ้านี่

http://www.stengg.com/CoyCapPro/detail.aspx?pdid=106

13m Landing Craft Vehicle and Personnel ก็คงเป็นเจ้านี่

http://www.stengg.com/CoyCapPro/detail.aspx?pdid=252

จะใช่รึป่าวน๊า...

โดยคุณ tow เมื่อวันที่ 13/11/2008 13:56:16


ความคิดเห็นที่ 9


ตามแห่มาด้วยอีกคนโดยช่วยบริการภาพ

อันนี้ เรือ LCM ขนาด 23เมตร (Landing Craft Mechanized)
img393/4562/23mlcmra7.jpg  

ส่วนภาพนี้ เรือ LCVP ขนาด 13 เมตร (ในโปรชัวร์อธิบายว่าเป็น Fast Craft Equipment and Personnel)

img393/4126/13mlcepzf7.jpg

แจ๋วหลบ...จบแล้ว

โดยคุณ monsoon เมื่อวันที่ 13/11/2008 14:35:34


ความคิดเห็นที่ 10


ปีนี้ ถ้าเทียบกับการจัดหาเรือ LPD กับเรือดำน้ำ ยังไงผมว่าจัดหาเรือ LPD ถูกต้องแล้วล่ะครับ
โดยคุณ Skyman เมื่อวันที่ 13/11/2008 19:27:44


ความคิดเห็นที่ 11


LCM 23 เมตร กับ LCVP 13 เมตร ..... ขออภัย แต่ลำเล็กเป็นบ้าเลยครับ -*- ........ ขอความรู้ครับ สภาพแบบนี้จะขนอะไรขึ้นหาดได้บ้างครับ รถถัง 2 คัน ทหารราบ 2 หมวด?????
โดยคุณ Skyman เมื่อวันที่ 13/11/2008 21:11:59


ความคิดเห็นที่ 12


ผมคิดว่าประเด็นจะอยู่ตรงคำว่า Fast ครับท่าน Skyman เรือเลยออกมาดูลำเล็ก ๆ และ LPD จะขนได้หลายๆ ลำ...ส่วน LCM น่าจะขน ฮัมวี่+Tow ได้...ถ้าเปรียบเทียบกับการฝึก ทร.51...ต้องใช้ เรือชั้น มันนอก มันกลาง ขน ฮัมวี่+Tow จำนวน 2 คัน กับรถถากถางทาง

แต่ถ้าใช้ LCM 23 ม. จำนวน 2 ลำ (ขนได้ ฮัมวี่ 2 คัน เหมือนกัน) น่าจะคล่อง และเร็วกว่า และน่าจะเป้าเล็กกว่า ถ้าถูกต่อต้านจากฝั่ง ถ้าเทียบกับ เรือชั้น มันนอก...และถ้า จำนวน ฮัมวี่ ไม่พอปฏิบัติการ ก็ยังแล่นเร็ว กลับมาขนจาก อู่เรือ ไปเสริมได้อีก...

เลยคิดว่า เรือ LCM กับ LCVP บนเรือ LPD นี้ ต้องมี Fast นำหน้าด้วย ล่ะมั๊งครับ...

โดยคุณ juldas เมื่อวันที่ 13/11/2008 21:31:22


ความคิดเห็นที่ 13


ที่จริงเรือ LCM หรือ LCVP นั้นเข้าใจว่าไทยนั้นสามารถต่อได้เองในประเทศอยู่แล้วครับ เข้าใจว่าน่าเรือ LCM และ LCVP ทั้ง4ลำจะเป็นเรือที่รวมมาพร้อมกับเรือ LPD ในการจัดหาอยู่แล้วครับ ไม่แน่ใจว่าตัวเรือ LPD นั้นจะสามารถปฏิบัติการกับเรือ LCM หรือ LCVP แบบอื่นที่กองทัพเรือมีใช้อยู่หรือใหญ่กว่าได้หรือไม่ครับ รวมถึงการปฏิบัติการของ AAV-7 จากอู่ลอยในเรือด้วย

นอกจากนั้นกองทัพเรือยังมีความต้องการจัดหาเรือระบายพลขนาดใหญ่ LCU เช่นเดียวกับ ชุด ร.ล.มันนอก โดยมีขนาดยาวไม่น้อยกว่า 50 เมตร ซึ่งไทยสามารถต่อได้เองโดยอู่ภายในประเทศครับ

โดยคุณ AAG_th1 เมื่อวันที่ 13/11/2008 21:47:07


ความคิดเห็นที่ 14


อืมมมมม สงสัยจะอย่างงั้นครับ ผมก็ไม่ค่อยมีความรู้เหมือนกัน เหอ ๆ  ...... แต่ที่ผมงงอีกอย่างครับ ตามสเป็คของ Endurance มันขน FCEU ขนาด 13 เมตรได้ 4 ลำ FCU ขนาด 25 เมตรได้อีก 4 ลำ ...... แต่ทำไมทร.สั่งแค่อย่างละสองลำเองครับ????
โดยคุณ Skyman เมื่อวันที่ 13/11/2008 22:00:37


ความคิดเห็นที่ 15


โอ้ววว เพิ่งเห็นความเห็นของคุณ AAG_th1 ........ หรือว่าทร.มีแผนจะต่อเรือพวกนี้เองในประเทศด้วย หรือว่าอีกทีทร.มีแผนที่จะเอาเรือที่มีอยู่บางลำเป็นเรือที่ประจำใน LPD ลำนี้หรือเปล่าครับ?
โดยคุณ Skyman เมื่อวันที่ 13/11/2008 22:02:57


ความคิดเห็นที่ 16


สั่งมาแค่ 2 แต่ที่เหลืออาจจะมีโครงการต่อเองเพื่อเป็นการประหยัดงบ
งานนี้ ช่างไทยก็ทำได้  ^^
โดยคุณ เพนเพน เมื่อวันที่ 13/11/2008 22:20:36


ความคิดเห็นที่ 17


LPD ผมก็เห็นด้วยครับ แต่ผมว่านะ เราควรขาย OPHC แทบจะไม่ค่อยได้ใช้งานอะไรอยู่แล้ว

สำหรับท่าน Skyman

LCM 23 เมตร กับ LCVP 13 เมตร แต่ลำเล็กเป็นบ้าเลยครับ ขอความรู้ครับ สภาพแบบนี้จะขนอะไรขึ้นหาดได้บ้างครับ รถถัง 2 คัน ทหารราบ 2 หมวด?

ไม่ได้ยุแต่สภาพจริงๆคือ จังหวัดประจันคีรีเขต (ในอดีต)

โดยคุณ น่าคิด เมื่อวันที่ 13/11/2008 22:41:50


ความคิดเห็นที่ 18


แล้ว LCACไม่ซื้อแล้วเหรอครับ ว๊า ...เสียดายจัง... ฝันเห็นออกบ่อย นึกว่าจะแม่น..........

โดยคุณ pc1 เมื่อวันที่ 13/11/2008 22:59:28


ความคิดเห็นที่ 19


เรือ FCEU ผมเชื่อว่าไม่มีปัญหาสำหรับ ทร. ครับ เพราะมีของเก่าจากเรือชั้นอ่างทอง น่าจะสามารถนำมาปรับปรุง ปรับสภาพเพิ่มเติมได้...ผมถึงว่า...สิงค์....เขี้ยวววว...ให้เพิ่มมาอีก 2 ลำ น่าจะได้ ถ้า ทร. ขอต่อรองเพิ่มอีกสักหน่อย...ราคาขายนี้ คงเป็น เรือ เอ็นดูแรนซ์รวมระบบเรดาร์ จำนวน 1 ลำ พร้อม FCEU ซ้าย 1 ลำ ขวา 1 ลำ และในอู่เรือ FCU จำนวน 2 ลำ

แต่ประสิทธิภาพสูงสุด สามารถบรรทุก FCEU ซ้าย 2 ลำ ขวา 2 ลำ และในอู่เรือ FCU สามารถนำเข้าจอดต่อท้าย FCU ของเดิม...เพิ่มเติมได้อีก 2 ลำ จึงรวมเป็น 4 ลำ (ประสิทธิภาพสูงสุดกรณีเกิดภาวะสงคราม และต้องมีการยกพลจำนวนมาก) ดังนั้น พื้นที่ความยาวภายในที่มีน้ำจอดเรือของ อู่เรือ น่าจะไม่ต่ำกว่า 50 - 55 เมตร...ซึ่งเรือระดับ ชุด ร.ล.ทองแก้ว ทองหลาง น่าจะพอเข้าอู่ได้...(ปัญหาอยู่ที่ความสูงแล้ว)....

แต่ผมก็ไม่เห็นความจำเป็น ที่ต้องใช้เรือชุดอื่นๆ ที่ประจำการอยู่ของ ทร. เป็นเรือประจำใน LPD นี้...เพราะ เรือชุดอื่นๆ สามารถปฏิบัติการด้วยตนเอง ได้อยู่แล้วครับ...อาจจะเป็นเพียงสามารถ เทียบท่าในอู่เรือ LPD ได้...เพื่อขนสัมภาระ หรือ รถรบ รถช่วยรบ สนับสนุนเพิ่มศักยภาพในการยกพลแตะหาด พิฆาตศัตรู....

โดยคุณ juldas เมื่อวันที่ 13/11/2008 23:23:01


ความคิดเห็นที่ 20


ถ้า spec ของ well dock เป็นไปตามที่ป๋า juldas ว่าเรือ LCU ขนาด 50 m ที่ ทร. ต่อใหม่นั้น ก็เพื่อการนี้แหละครับ ส่วน LCU เดิม ที่ ทร. มีอยู่ ดูตามแบบแล้วน่าจะเป็นเรือที่ปฏิบัติการได้อิสระอยู่แล้ว แล้วก็ไม่น่าจะยัดเข้าไปใน LPD ได้ครับ เพราะ ความสูงของสะพานเดินเรือเกินครับ

ทร. อาจคิดแบบนี้ คือ LPD นั้นจะ load FCU (LCM) จำนวน 2 ลำ และ LCU (ต่อใหม่) อีก 1 ลำครับ

ดูจาก spec ของ FCU น่าจะ load V-150 ได้นะครับ

โดยคุณ rinsc seaver เมื่อวันที่ 14/11/2008 07:00:51


ความคิดเห็นที่ 21


ที่จริง เราเอามา อย่างละ 2 ลำ คงกะ มา C&D แน่ ๆ เลยล่ะ ครับ อู่ต่อเรือ ของ ทร. ทำได้สบายมาก ราคาก็ไม่กี่ตังค์ด้วย....
โดยคุณ tantongs เมื่อวันที่ 14/11/2008 22:02:52


ความคิดเห็นที่ 22


ปีที่แล้ว ทร.ก็สั่งต่อ LCU ที่ มาร์ซัน ซึ่งใหญ่กว่า LCM บนเรือ LPD     เรือประเภทนี้ไม่สลับซับซ้อนอะไร ต่อบ้านเราได้อยู่แล้วครับ เพียงแต่ถ้าจะให้LCMวิ่งเร็วก็ต้องใช้ water jet แบบ LCMที่จะใช้กับเรือ LPD ที่ต่อใหม่ซึ่งวิ่งได้เร็วถึง 25 นอต  เรือ LPD ลอยลำอยู่ห่างฝั่งมากกว่า เรือ LST (ซึ่งท้องแบนจนเกยหาดได้ )มาก     เรือ LCM ,LCVP จึงต้องวิ่งเร็วกว่าเก่าครับ

โดยคุณ โย่ง เมื่อวันที่ 15/11/2008 02:17:21


ความคิดเห็นที่ 23


งั้นแปลว่า LCU ที่มีเอกสารรับข้อเสนอในเว็บกองทัพเรือก็จะนำมาใส่ใน LPD เหรอครับเนี๊ย อืมมมมม

ว่าแต่เว็บ ทร. ในส่วนจัดหาไม่ได้ update เลยอ่ะ -*-

โดยคุณ Skyman เมื่อวันที่ 15/11/2008 06:31:01


ความคิดเห็นที่ 24


LCU ที่ ทร.สั่งต่อใหม่ใช้ชื่อเรือส่งกำลังบำรุงขนาดเล็กครับ และเข้าเรือ LPD ไม่ได้ เอาไปใช้ภารกิจ ลำเลียงส่งน้ำ น้ำมัน เสบียง และอื่นให้หน่วยของ ทร.ที่อยู่ตามเกาะต่างๆจำนวนมาก ผมเพียงแต่จะบอกว่า เรือประเภทนี้อู่หลายๆอู่ในประเทศไทยต่อเองได้สบายมาก

โดยคุณ โย่ง เมื่อวันที่ 15/11/2008 20:06:27


ความคิดเห็นที่ 25


ซึมทราบแล้วครับท่าน

โดยคุณ rinsc seaver เมื่อวันที่ 16/11/2008 22:58:02