สรุปว่าประสิทธิภาพของเจ้า BTR-3 E1 คุณภาพดีหรือไม่ครับเห็นจาก web อื่น เขาบอกว่าห่วยมาก(หรือว่าเป็นการปล่อยข่าวจากพวกเสียผลประโยชน์ว่าห่วยมากเเต่ที่เเท้เจ้ายานเกราะตัวนี้มีคุณภาพดี) ผมงงมากเลยครับ ท่านผู้รู้ช่วยบอกทีว่าเจ้า BTR-3 E1 มีคุณภาพดีหรือไม่ดีครับ?
อีกอย่างช่วยวิจารณ์ด้วยว่าเจ้ายานเกราะตัวนี้เหมาะกับประเทศไทยไหมครับพร้อมspecด้วยครับ?..........
ขอบคุณครับ
ความคิดเห็นที่ 1
ลองเข้าไปอ่านดูนะครับ ลิ้งค์ มาจาก บลอคของคุณโย
http://www.bloggang.com/viewdiary.php?id=skyman&month=08-2007&date=11&group=1&gblog=58
ถ้าอ่านแล้วไม่เข้าใจให้เข้ามาถามในกระทู้นี้นะครับ อย่าตั่งใหม่นะ มันเปลืองที่
โดยคุณ viggen เมื่อวันที่
29/08/2008 18:41:55
ความคิดเห็นที่ 2
ด้วยความเคารพอย่างสูงนะครับ
หลายครั้งแล้วที่เห็นการตอบคำถามแนวๆ ไล่ชาวบ้าน ถ้าเบื่อที่จะตอบเลี่ยงข้ามไปกระทู้อื่นดีกว่าครับ หลายๆกระทู้คนตอบ 0 ทั้งๆที่คนเข้ามาใหม่ๆก็ยังอยากอ่านอยู่ดี แต่กลายเป็นว่าเป็นกระทู้เกรียนซะงั้น สงสารคนไม่รู้อิโหน่อิเหน่น่ะครับ รักษาน้ำใจกันดีกว่าครับ ขอร้องล่ะๆๆ
แล้ว บล็อคคุณโย ผมอ่านทุกวันนะครับ เมื่อกี้เปิดเน็ตก็เปิดเข้าไปอ่านแล้ว ผมไม่ได้ว่าอะไรนะ การเปิดฟังความเห็นของคนหลายๆคนเป็นเรื่องที่ดีไม่ใช่หรือครับ ลองมาฟังความเห็นคนอื่นบ้างก็ดี บล็อคคุณโย ก็ใช่ว่าจะเป็นศูนย์กลางของจักรวาลซะเมื่อไหร่
ไม่ได้ชวนทะเลาะนะครับ ผมแค่เสนอแนวคิดเล็กๆน้อยๆ เข้าใจว่าเว็บนี้มารยาทเยอะ ถ้าคิดว่า เม้นท์นี้ชวนทะเลาะ เอาออกก็ได้ ผมไม่ซีเรียสอะไร ^__^
รักทุกคนครับ..
โดยคุณ Step01 เมื่อวันที่
30/08/2008 00:07:05
ความคิดเห็นที่ 3
ใช่ๆ ใช่ครับ ผมก็เห็นด้วยกับคุณ Step01ครับ...
โดยคุณ charchar เมื่อวันที่
30/08/2008 02:20:55
ความคิดเห็นที่ 4
เห็นด้วยกับคุณ step 01 ว่าบอร์ดนี้มีบางท่านแสดงตนว่าเป็นผู้อาวุโส(ในบอร์ด)สูง คนมาเข้าใหม่ ไม่รู้เรื่องอะไรถามเชยๆ ไม่ตอบเสียก็จะหมดเรื่อง ถ้าจะให้ไปหารายละเอียดที่โน่นที่นี่ ก็แจ้งลิงค์ให้อย่างสุภาพก็น่าจะพอ อย่าไปยกตนข่มท่านน่าจะดีกว่านะครับ
โดยคุณ โย่ง เมื่อวันที่
30/08/2008 04:25:52
ความคิดเห็นที่ 5
เห็นด้วยกับคุณ step 01
บางคนเค้าก็ไม่รู้จักบล็อคคุณสกายแมนนะท่าน
โดยคุณ hoyflute เมื่อวันที่
30/08/2008 04:28:58
ความคิดเห็นที่ 6
ลองเข้าไปอ่านดูนะครับ ลิ้งค์ มาจาก บลอคของคุณโย
http://www.bloggang.com/viewdiary.php?id=skyman&month=08-2007&date=11&group=1&gblog=58
ถ้าอ่านแล้วไม่เข้าใจให้เข้ามาถามในกระทู้นี้นะครับ อย่าตั่งใหม่นะ มันเปลืองที่
ผมไม่เห็นว่ามันไม่สุภาพตรงไหนครับ และไม่เห็นว่าไปไล่อะไรใครตรงไหน เขาบอกว่าให้ไปดูที่ blog พี่โยถ้าไม่เขาใจก็กลับมาถาม
มารยาทในการถามคือเราต้องไปหาข้อมูลมาก่อน แล้วถ้าหาไม่เจอหรือไม่เขาใจจึงค่อยมาถาม บางคนก็สักจะถามอย่างเดียว อย่างบางคนถามว่าไทยมี F-16 กี่ลำ เราก็น่าจะหาใน Google ก่อนถ้าไม่เจอหรือไม่เขาใจค่อยมาถามจะดีกว่า
ขอบคุณครับ
โดยคุณ sherlork เมื่อวันที่
30/08/2008 05:32:43
ความคิดเห็นที่ 7
เห็นด้วยมากๆกับคุณ Step01 ครับ เดี่ยวนี้คนน้อยลงไปยังไงก็ไม่รู้ แต่ท่าน Viggen แนะนำผมว่าก็ไม่ได้แย่อะไรนี่ครับ แนะนำไปหาข้อมูลที่ถูกที่ควรแล้ว ไม่ได้ไล่ชาวบ้านหรือหยาบคายอะไรเลย อยู่บ้านเดียวกันก็ดีๆกันไว้นะครับทุกๆ ท่าน ด้านนอกก็เครียดมากพอแล้ว (เดียวนี้คนเราเป็นอะไรกันก็ไม่รู้)
"คนเห็นคนเป็นคนนั้นแหละคน คนเห็นคนไม่ใช้คนใช่คนไม่ กำเนิดคนย่อมเป็นคนทุกคนไป จะแตกต่างกันได้แค่ชั้วดี"
โดยคุณ
natty เมื่อวันที่
30/08/2008 06:56:11
ความคิดเห็นที่ 8
ผมเห็นด้วยกับคุณstep01มากๆๆเลยหลายครั้งที่ผมตั้งกระทู้ขึ้นมาถามเพราะความอยากรู้เรื่องราวของทหารแต่ว่ามีหลายคนในเวปนี้ทำตัวเหมือนเจ้าของเวปนี้เสียเองบางกระทู้ผมยังโดนเลยว่าตั้งขึ้นมาเพื่ออะไรคนเขาอยากรู้เนาะเขาก้ต้องถามเป็นธรรมดาอยู่ไม่ตอบแล้วยังมาว่าโน่นว่านี้คำว่ารกหรือเปลื้องบอร์ดเลิกพูดเสียทีเถอะเวปนี้ตั้งขึ้นมาเพื่อจุดประสงค์อะไรทุกคนก็น่าจะรู้ดีอยู่แล้วนิ
โดยคุณ ttrc เมื่อวันที่
30/08/2008 07:01:24
ความคิดเห็นที่ 9
ไหนๆ ก็ตอบหน่อย เดียวออกทะเล ไปเที่ยวเกาะกับสาวๆ กันหมด (ออกทะเลเองซะงั้น)
ความโปร่งใส่ไม่รู้ไม่ขอวิจารณ์
คุณภาพผมว่าดีครับ อุปกรณ์ทางทหารมั่กจะมีคุณภาพดีกว่าที่ชาวบ้านปกติใช้กันอยู่แล้ว แต่อาจจะดูหยาบกว่า (ไม่อยากจะคุยเตาน้ำมันทหารรัสเซียตกทอดมาจากผู้หลักผู้ใหญ่ ยังใช้ได้ดีไม่น้อยหน้าของใหม่)แต่ความเข้ากันได้ของอุปกรณ์สิ้นเปลืองต่างๆ ต้องทำการบ้านนิดหน่อย แต่สำหรับทหารไทยผมว่าไม่ยาก ที่น่าติดใจก็คือระบบอาวุธที่มากมายอำนาจการยิงที่เหลือเฟือ (สำหรับภารกิจของมันนะครับไม่ใช้เอามันหนึ่งกองพันไปท้ากับกองพลรถถัง) ถ้าจัดหาได้ครบๆ
แต่เหนือสิ่งอืนใด ขอให้ได้มาใช้ดีกว่าไม่ได้อะไรเลย ทุกๆ วันที่ท่านๆ ในสถาหรือในหน้าหนังสือพิมพ์ ทำให้มันล่าช้าคนที่ต้องการจะใช้จริงๆ เขาไม่รู้นะครับว่าเมื่อไรมันจะช่วยชีวิตเขาได้
โดยคุณ
natty เมื่อวันที่
30/08/2008 07:15:36
ความคิดเห็นที่ 10
เอาเฉพาะ BTR3E นะ ในบลอคของคุนโย มีทุกอย่างที่ จขกท ถามมา มันเป็นวิจารณญาณของ
ผมเองที่เลือก ที่จะลงลิ้งค์ของบลอคของคุณโยมาให้ จขกท อ่าน เพราะอะไร?
ผมไม่เคยรู้จักกับคุณโยมาก่อน โดยมารยาทแล้วถ้าจะนำข้อความใดๆ จากบลอคของคุณโยมา
ต้องขออณุญาตก่อน แล้วผมจะไปขอที่ไหน?
การ copy มาทั้งหน้าแล้วแปะใหัคนอ่าน มันง่าย ง่ายจนชุ้ย สำหรับผมเป็นการเสียมารยาทอย่าง
อย่างร้ายแรงของการเล่น เน็ท
จากการที่ จขกท ถามมา แสดงว่า จขกท ไม่รู้จักบลอคของคุณโย เพราะถ้าอ่านแล้ว ก็ไม่น่าจะ
ตั่งคำถามแบบนี้ ผมจึงนำลิ้งค์มาลง ถ้าคุณไปตามที่ผม copy ลิ้งไว้ก็จะพบว่ามันตรงไปที่หน้าที่
จขกท ต้องการพอดี ไม่ต้องไปหาที่ไหนอีก แล้วก็เป็นการแนะนำบลอคของคุณโยไปด้วย
เมื่อ จขกท อ่านบทความในบลอคจบแล้ว เห็นว่ามีบทความ อื่นๆที่น่าสนใจก็จะ save ลิ้งเอาไว้
ผมยังมองไม่เห็นว่า การนำสิ่งที่ดีมาเสนอให้ จขกท นี้ไม่ดีตรงไหน
ถ้าผมบอก จขกท ว่า ให้ไปค้นดูในกระทู้เก่าๆดู หรือ ไปหาในอากู๋ดูก่อน โดยที่ไม่ลงลิ้งค์ไว้
นั้น ผมจะยอมรับว่า ผมมีนิสัยแบบที่คุณ
hoyflute
โย่ง :
charchar
Step01 บอก
ลองอ่านดูช้าๆ แล้วคิดตามว่าจริงหรือไม่
โดยคุณ viggen เมื่อวันที่
30/08/2008 07:15:50
ความคิดเห็นที่ 11
ขออภัยอย่างแรงนะครับที่เม้นท์ไปข้างต้นไม่ได้ตำหนิ คุณviggen แต่ผมพูดโดยรวมๆมากกว่า ซึ่งอ่านเจอบ่อยๆครับ เวลาบางคนเจอกระทู้ขวางหูขวางตาจะเข้าไปตำหนิคนตั้งกระทู้ แต่โดยรวมแล้ว ถ้าไม่อยากตอบ ก็ข้ามไปก็ได้ครับ บางกระทู้ยังมีคนอยากอ่าน อยากตอบ กระทู้เก่าสำหรับคุณ แต่อาจเป็นกระทู้ที่อยากตอบของคนใหม่ๆก็ได้ หรือ บางกระทู้ไปหน้าหลังๆแล้วก็ไม่ค่อยมีใครอยากตาม มาตั้งใหม่ ถือว่ามาเติมความสดของผู้เล่นหน้าใหม่ๆ นะครับ
ขออภัยทุกท่านไว้ ณ. ที่นี้
โดยคุณ Step01 เมื่อวันที่
30/08/2008 08:28:47
ความคิดเห็นที่ 12
ถูกต้องนะคร๊าบบบบบ ที่ว่าไม่อยากตอบก็ไม่ต้องตอบ หลายครั้งผมอยากจะตั้งคำถาม แต่ก็ไม้กล้าเพราะกลัวโดนแบบว่า ให้ไปหาเองมั่งหล่ะ เป็นกระทู้เก่าเค้าตั้งไปแล้ว ให้ไปหาอ่านเอาเองอย่ามาตั้งให้เปลืองกระทู้ ผมต้องบอกก่อนนะครับว่า ผมไม่ได้มีเวลาว่างมากพอที่จะเข้ามาอ่านทุกวัน ฉะนั้นบางกระทู้ที่อาจจะตรงกับคำถามหรือข้อคิดเห็นของผมก็อาจจะตกไป ทำให้คำถามที่ผมอยากจะรู้หรือข้อคิดเห็นของผมที่ต้องการคำตอบ ผมก็ไม่ค่อยกล้าที่จะตั้งมัน เพราะกลัวโดนว่า ว่าเป็นเกรียน หลายครั้งที่ผมพยายามค้นหาข้อมูลเองใน google แต่ก็ไม่พบข้อความหรือบทความที่ตรงสักเท่าใด ผมก็หวังที่จะพึ่งกระทู้ทางทหารที่ผมรู้จักเป็นแห่งแรกแห่งนี้ช่วยไขข้อข้องใจหน่อย เพราะผมคิดว่าอย่างน้อยๆก็ต้องมีผู้ที่มีความรู้ เข้ามาช่วยตอบ แต่ตอนนี้ผมเน้นอ่านเอาอย่างเดียวครับ ส่วนข้อข้องใจหรือคำถามที่ผมมีอยู่ ผมก็จะไม่พยายามพึ่งบอร์ดแห่งนี้มากแล้วหล่ะครับ ผมก็จะค้นหาข้อมูลเอาในกูเกิลเองดีกว่า และไม่ต้องมีใครมาหาว่าเป็นเกรียน
โดยคุณ swakoft เมื่อวันที่
30/08/2008 11:04:57
ความคิดเห็นที่ 13
เห้นด้วยกับทั้งคุณ Step01 และคุณ Viggen ครับ ... โดยเฉพาะคำว่า Blog ผมไม่ใช่ศูนย์กลางจักรวาล ....... อันนี้ถูกต้องที่สุดครับ ... เพราะ blog ผมมันก็เป็นความเห็นของผมคนเดียว ซึ่งจะผิดจะถูก จะเห็นด้วยหรือไม่เห็นด้วย การนำมาวิพากษ์ต่อก็เป็นสิ่งที่น่าส่งเสริมครับ
บางทีเราสื่อสารกันผ่านข้อความโดยไม่ได้เห็นหน้า อาจจะทำให้เรารับสารกันพลาดบ้าง ....... คุณ Viggen คงหมายถึงว่าลองหาข้อมูลมาก่อนบางส่วนแล้วค่อยมาพูดคุยกันต่อ ....... ซึ่งก็เป็นสิ่งที่น่าทำเช่นกันครับ
ความจริงคนใหม่ ๆ เข้ามาแล้วไม่รู้ การโพสถามก็คงต้องเข้าใจเขาครับว่า เขาไม่รู้จริง ๆ ถ้าเราช่วยตอบได้ก็ช่วยตอบไป หรืออาจจะแนะนำแหล่งข้อมูลอื่นก็จะเป็นการดีครับ ....... ผมก็เริ่มมาจากการตั้งกระทู้น่าเบื่อแบบ "ยุโรปมีจรวดอากาศสู่อากาศใช้หรือไม่?" เช่นกัน (ในบอร์ดเก่า ลองหาดูนะครับ) จำได้เลา ๆ ว่าคุณน่าคิดนี่แหละมั๊งที่มาโพส link ให้ไปอ่านต่อ ผมไปอ่านต่อก็ได้ความรู้เพิ่มครับ มีอีกครั้งหนึ่งผมโพสถามว่า โฟสถามว่า Falcon Up นี่มันไม่ได้ปรับปรุง Avionic หรือ? รู้สึกว่าอาจารย์รินนี่แหละที่มาตอบว่าปรับปรุงแต่โครงสร้างอย่างเดียว ก็ได้ความรู้เพิ่มอีกเช่นกัน
ถ้อยทีถ้อยอาศัยกันครับ อะไรที่เราช่วยได้ก้ช่วย ๆ กัน รักกันไว้มาก ๆ สังคมจะน่าอยู่ครับ
โดยคุณ
Skyman เมื่อวันที่
30/08/2008 12:13:49
ความคิดเห็นที่ 14
โดยคุณ
Therminator เมื่อวันที่
30/08/2008 21:29:44
ความคิดเห็นที่ 15
หุหุ จริงแล้ว blog ของเสี่ยโยนะ เรื่องอาวุธของประเทศอื่นๆนะไม่น่าเชื่อถือ เพราะเสี่ยโยเค้าให้ข้อมูลไม่ครบ อย่างที่รู้ๆกันเสี่ยเป็นนายหน้าของสวีเดน อาวุธจากสวีเดนเสี่ยต้องโปร เพราะ20,000 ล้านที่ได้มายังไม่ครบ เดี๋ยวจะชวด เพราะยังมีอีก 6 ลำ ที่ยังไม่สั่ง เสี่ยต้องโปรอาวุธจากสวีเดนอย่างหนักอิอิ ระวังF16 จะมา
วินแบบไม่รู้ตัวนะเสี่ยถ้ายังล็อบบี้ไม่ครบ กรั่กๆๆๆๆๆ (ขำๆคลายเครียดจากสถานการณ์รอบด้าน ตัวผมเองก็แทบจะบ้าจากที่ทำงานอยู่แล้ว) แต่เสี่ย เลี้ยงชาเขียวขวดดิ จะได้ช่วยหนับหนุน ไม่งั้นค้านลูกเดียว อิอิ
โดยคุณ
nok เมื่อวันที่
30/08/2008 22:38:09
ความคิดเห็นที่ 16
คิดดูแล้วนะครับ น่าจะลงภาพให้เขาสักหนึ่งภาพ แล้วข้อมูลเพิ่มเติมก็ชี้ไปที่ blog ก็ได้ครับ การเข้ามาของแต่ละท่าน ความรู้และกระบวนการคิด ไม่เท่ากันครับ เพราะถ้าเขารู้อย่างที่บางท่านให้ลองหาข้อมูลเอาก็ถูกครับ เขาเลยใช้วิธีถามเอาจากที่นี่ไงครับ เพราะกูรูเยอะ อาจได้ข้อมูลจากทุกทิศทุกทางครับ ....ลองคิดดูหลายๆมุมนะคนไทย
คาดว่าการที่จะสื่อสารกันรู้เรื่องนั้น คือการฟังผู้อื่นโดยไม่อคติ และจะทำให้การฟังของเราดีขึ้นครับ .........
โดยคุณ
tik เมื่อวันที่
30/08/2008 22:55:55